3 tập đoàn huyền thoại Nhật Bản triển khai tổ hợp căn hộ Onsen tại Ecopark

Nomura, Nikken, Raymond – 3 tập đoàn bất động sản, kiến trúc, khoáng nóng lớn nhất Nhật Bản bắt tay cùng Ecopark, triển khai tổ hợp căn hộ onsen quy mô 2.000 căn.

Đại diện Ecopark cho biết, khu đô thị rộng hơn 500 ha này sẽ có thêm một tổ hợp căn hộ theo mô hình khoáng nóng (onsen) mang tên Swanlake Residences. Theo quy hoạch, tổ hợp này sẽ kéo dài khoảng một km bên hồ Thiên Nga rộng hơn 50 ha. Dự án sẽ cung cấp 2.000 căn hộ, có 3 tổ hợp onsen quy mô lớn với 14 hồ khoáng nóng lạnh cùng hàng chục vườn trị liệu độc đáo chưa từng có tại Việt Nam. Tổng vốn đầu tư riêng hạng mục khoáng nóng hơn 1.000 tỷ đồng.

Để triển khai dự án này, Ecopark hợp tác cùng 3 tập đoàn bất động sản, kiến trúc, khoáng nóng lớn nhất Nhật Bản, gồm: Nomura, Nikken, và Raymond. Trong đó, Nomura cùng là chủ đầu tư với Ecopark; Tập đoàn Nikken đảm nhiệm khâu thiết kế và Raymond sẽ tư vấn thiết kế hạng mục khoáng nóng. Các tập đoàn này đặt mục tiêu đưa Swanlake Residences trở thành một trong những tổ hợp trị liệu khoáng nóng tốt nhất châu Á.

Theo Forbes châu Á, Nomura là một trong hai tập đoàn địa ốc lớn nhất Nhật Bản với hàng nghìn dự án biểu tượng trên toàn thế giới. Tập đoàn này thuộc Nomura Holding, thành lập từ năm 1925 với 16.000 nhân sự, quản lý khối tài sản hơn 400 tỷ USD. Năm 2020 doanh thu của Nomura cán mức 18 tỷ USD, lợi nhuận gần 2 tỷ USD.

Chia sẻ về việc đầu tư cùng Ecopark, đại diện Nomura cho hay, tập đoàn có 3 nguyên tắc khi đầu tư vào Việt Nam: chỉ phát triển dự án trong những đại đô thị lớn của Việt Nam; hợp tác với những chủ đầu tư lớn, uy tín và có tầm và phát triển những dòng sản phẩm biểu tượng. Ecopark là đối tác đầu tiên tại miền Bắc của “ông lớn” đến từ Nhật Bản. Trước đó, Nomura bắt tay với Phú Mỹ Hưng phát triển dòng sản phẩm The Peak – Midtown (TP HCM).

Đặt mục tiêu biến Swanlake Residences thành tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng hàng đầu châu Á, Nomura chỉ định Nikken – một trong những tập đoàn thiết kế lớn nhất thế giới tham gia dự án. Nikken là tác giả của gần 2.000 công trình biểu tượng tại 186 quốc gia, trong đó có 3 toà tháp vào top cao nhất thế giới, nổi bật là tháp Tokyo, cao hơn 600 mét.

Trong khi đó, Raymond Group có nhiệm vụ tạo ra 3 dòng suối khoáng nóng, chất lượng tương đương với những mỏ khoáng nóng tốt nhất tại vùng Hakone Nhật Bản. Theo đại diện doanh nghiệp, 3 dòng suối này sở hữu thành phần khoáng, nồng độ khoáng, khoáng chất, độ PH, nhiệt độ khác nhau dùng để trị liệu. Cụ thể, tổ hợp onsen đầu tiên thiết kế để chăm sóc da và sắc đẹp; tổ hợp thứ 2 sẽ trị liệu các bệnh về tim mạch và huyết áp; tổ hợp thứ 3 đặc trị các căn bệnh của tuổi già.

Raymond, một trong 3 tập đoàn thiết kế khoáng nóng lớn nhất thế giới với lịch sử gần 100 năm, có kinh nghiệm tư vấn cho hơn 600 tổ hợp khoáng nóng tại 67 quốc gia.

Ngoài tổ hợp khoáng nóng, Swanlake Residences còn sở hữu một đại spa vận hành theo một quy trình khép kín từ tư vấn, trị liệu, chăm sóc đến tái tạo và nghỉ ngơi. Theo chủ đầu tư, khi hoàn thành, dự án sẽ mang đến trải nghiệm trị liệu khoáng nóng thải độc và làm đẹp trọn vẹn cho khách hàng, khác với trải nghiệm tắm khoáng nóng đơn thuần trên thị trường hiện nay. Ngoài ra, xư dân còn hưởng gần 100 tiện ích bao quanh như công viên hồ Thiên Nga, phố đi bộ gần, cầu dạo bộ liên toà trên cao gần, đường dạo bộ hoa anh đào ven hồ, đường hầm hoa tử đẳng, thác nước 9 tầng, vườn Nhật Bản rộng 1,8 ha, và hàng loạt hồ cá koi ngay dưới chân toà nhà…

Theo VNExpress.

Trả lời

3